"Kiêu hãnh và định kiến" ngẩng cao đầu tại nhà đấu giá

Một loạt bản in đầu tiên các tác phẩm của tiểu thuyết gia người Anh, Jane Austen, bao gồm Lý trí và tình cảm, Công viên MansfeildEmma vừa được đem bán. Theo nhà đấu giá Christie, những nhà sưu tầm sẽ chẳng bao giờ phải hối tiếc vì họ đang giữ trong tay những báu vật của nền văn học.

Các tác phẩm nói trên được bán với giá 59.000 bảng, gần gấp đôi mức dự kiến ban đầu. Nhà đấu giá Christies cho biết, các ấn phẩm vẫn còn mới, đặc biệt chúng đều là của độc xịn.

Không khí sôi nổi trong phiên đấu giá chứng tỏ nữ văn sĩ Jane Austen vẫn rất được mến mộ. Kiêu hãnh và định kiến là tác phẩm có giá nhất với giá 23.000 bảng, được chuyển tay cho một hiệu sách ở Henley, Anh.

Những tác phẩm văn học của Jane Austin đều dư dả về tính nhân văn và lãng mạn, nên phần lớn trong số chúng đều được chuyển thể thành phim. Trong đó, có những phim giành được giải Oscar như Kiêu hãnh và định kiến, Lý trí và tình cảm.

Nữ văn sĩ Jane Austen sinh thành tại Hampshire, đông bắc nước Anh vào thế kỷ 18. Các tác phẩm của bà thường bị phê bình là quá tập trung vào chuyện gia đình, nhưng lại rất nổi tiếng với lối viết hóm hỉnh và châm biếm.

(The vnexpress.net)