'Cô dâu' của Bollywood gây tranh cãi

Một trong những thần tượng văn học của người Anh là bà Jane Austen (1775-1817), tác giả của những tiểu thuyết như Pride & Prejudice (Kiêu hãnh và định kiến).

Nay, đạo diễn gốc Ấn Gurinder Chadha đã đưa tiểu thuyết này lên màn ảnh rộng, với tựa đề "Bride & Prejudice” (Cô dâu và định kiến), với kinh phí gần 18 triệu đôla.

bride_prejudice

Phim có sự tham gia của ngôi sao Ấn Độ Aishwarya Rai (ảnh), từng là hoa hậu Hoàn vũ.

Bride & Prejudice có những cảnh nhảy múa, ca hát rất tiêu biểu cho điện ảnh Ấn Độ Bollywood.

Bộ phim đã nhận những bài điểm phim có ý kiến khác nhau tại Anh.

Bộ phim quay tại London, India và Los Angeles

Đài BBC chấm phim được bốn trên năm sao nhưng bình luận là giữa hai diễn viên Aishwarya Rai và Martin Henderson không lộ ra nhiều tình cảm.

Trang web điện ảnh empireonline.co.uk bày tỏ sự kinh sợ là phim "quá mang tính Bollywood chứ không phải là một sự kết hợp, và Austen có lẽ không hợp với các phim âm nhạc."

Nhưng trang web này cũng ghi nhận "với dàn diễn viên đẹp và ảnh hưởng Bollywood, bộ phim trông thật như cổ tích."

Một web site tại Anh khác, futuremovies.co.uk, gọi bộ phim trông rất hoành tráng và lộng lẫy, nhưng chỉ trích vì phim mang tính chất bảo thủ và lòe loẹt.

Một số nhà phê bình phim tại Anh thì không thích vì bộ phim đã phóng tác quá nhiều, vượt khỏi nội dung truyện của Austen.

Tuy nhiên, đạo diễn Gurindere Chadha - nổi danh với phim Bend it like Beckham - nói chủ đề của tiểu thuyết của Jane Austen vẫn phù hợp với một phim Bollywood.

Aishwarya_Rai_in_Bride_and_Prejudice_Wallpaper_2_800

Poster phim Bride and Prejudice

photo_04_hires

Cảnh trong phim Bride and Prejudice

(Theo BBC)