Jane Austen trở thành đề tài ăn khách

Cùng với sự ra mắt của “Becoming Jane” – bộ phim tái hiện cuộc sống của nhà văn Jane Austen - hàng loạt sách ăn theo đã đồng loạt xuất hiện. Jane Austen trở thành một cái tên quen thuộc trên các phương tiện truyền thông Anh – Mỹ trong mùa hè này.

ahuipoo

Anne Hathaway trong vai Jane Austen.

Tờ USA Today đã thống kê được một số đầu sách như Austenland - Shannon Hale, Confessions of a Jane Austen Addict - Laurie Viera Rigler, Me & Mr. Darcy - Alexandria Potter và Lost in Austen: Create Your Own Jane Austen Adventure - Emma Campbell Webster.

Tất cả những tác phẩm này đều thuộc dạng tiểu thuyết chick-lit, thiên về giải trí, câu khách hơn là tìm kiếm những câu trả lời nghiêm túc về cuộc đời nhà văn.

Làn sóng viết về Jane Austen bùng nổ từ hiệu ứng mà bộ phim Becoming Jane tạo ra. Phim kể về câu chuyện tình yêu xảy ra trong cuộc đời thực của nhà văn; lý giải vì sao bà yêu say đắm Tom Lefroy nhưng không bao giờ chịu kết hôn. Becoming Jane cũng tái hiện lại quá trình Austen viết những tiểu thuyết để đời như Kiêu hãnh và định kiến, Lý trí và tình cảm – những tác phẩm lấy cảm hứng từ chính mối tình của nhà văn. Phim có sự tham gia diễn xuất của cô đào Anne Hathaway trong vai Jane Austen.

(Nguồn: evan)