Giới thiệu “The Jane Austen Book Club”

54735 Cuộc sống không bao giờ là những chuỗi ngày bình lặng. Và họ, những con người khởi nguồn ý tưởng xây dựng một câu lạc bộ thảo luận về sách của Jane Austen cũng bởi đang gặp những điều phiền toái trong cuộc sống.

Jocelyn là một phụ nữ trung niên độc thân thích nuôi chó. Bernadette và Sylvia là bạn thân của Jocelyn. Bernadette đã lớn tuổi, qua 6 đời chồng, đang sống độc thân và vẫn mong muốn sẽ tìm được tình yêu mới. Còn Sylvia đã lập gia đình với Daniel - bạn trai cũ của Jocelyn - có cô con gái Allegra đồng tính

Ban đầu, hai người này định thành lập câu lạc bộ những người yêu thích sách của Austen và mỗi tháng sẽ gặp nhau để thảo luận một cuốn nhằm giúp Jocelyn nguôi ngoai nỗi buồn mất con vật nuôi yêu quý. Họ đã lên kế hoạch và liệt kê các cuốn sách sẽ đọc để thảo luận. Bernadette tình cờ gặp Prudie, một cô giáo dạy tiếng Pháp đang thất vọng vì sự vô tâm của chồng và rủ cô này nhập hội. Nhưng sau đám tang chú chó thì Sylvia bị sốc khi Daniel thú nhận là đang hẹn hò với một cô đồng nghiệp và anh ta tuyên bố sẽ không bỏ cô này. Vậy là một trách nhiệm mới cần phải thực hiện là giúp Sylvia nguôi ngoai nỗi đau và kiếm một người thay thế Daniel.

Jocelyn tình cờ (lại tình cờ) gặp một anh chàng khá hài hước trong thang máy của một nơi công cộng và nảy ra ý định gán anh này với Sylvia. Griggs - người mà Jocelyn mới quen là một kỹ sư phần mềm với nhiều ý tưởng sáng tạo - đã có cảm tình với cô ngay từ lần gặp đầu tiên nên anh chàng không bỏ lỡ cơ hội gia nhập The Jane Austen book club.

Cứ thế, mỗi tháng họ ngồi lại với nhau một lần và tranh luận về cách xây dựng truyện của Austen, đánh giá nhân vật. Nhưng thời gian trôi đi nghĩa là cuộc sống biến động. Jocelyn bỗng cảm thấy chạnh lòng khi Griggs mời Sylvia đi ăn trưa mặc dù chính cô năm lần bảy lượt ép Griggs làm việc đó. Griggs thì không biết xử trí thế nào khi anh thích Jocelyn nhưng ứ bị đẩy cho Sylvia. Daniel lúc này lại muốn hàn gắn với Sylvia nhưng cô không chịu. Allegra chia tay với cô "người yêu" vốn rất thân thiết. Prudie bị một cậu học sinh 18 tuổi quyến rũ và kể từ lúc đó Prudie không lúc nào cảm thấy hài lòng về chồng mình, thấy anh ta luôn quá cục mịch và dường như không bao giờ hiểu ý muốn của cô.

Tất cả đều mang cuộc sống của mình vào những buổi thảo luận với những phán xét xen lẫn những ước mơ khi nhận định rằng Austen nên thay đổi số phận và tính cách các nhân vật của bà. Những buổi gặp hàng tháng luôn sôi nổi và tràn đầy cảm xúc. Kịch tính trong những lần trao đổi tăng dần, đặc biệt từ cuốn Kiêu hãnh và định kiến. Cuốn sách cuối cùng, cuốn sách của tháng 7, cuốn sách, như tên gọi của nó "niềm tin", là chiếc kim chỉ nam cho những hành động quyết định của bản thân mỗi người.

Họ đã tìm thấy cảnh ngộ của mình trong những cuốn sách ấy, thấy bản thân họ trong những cuốn sách ấy và làm theo những gì Austen đã tạo dựng cho nhân vật của mình. Họ cũng đã từng phản đối, từng muốn sống khác nhưng chính "Niềm tin" đã đem họ về với cuộc sống đích thực của mình, mang lại hạnh phúc mà họ đã có và dạy họ cách tự tìm đến với hạnh phúc của mình.

Blue_bird