Jane Austen không hiểu về đàn ông

Là tác giả của những tiểu thuyết được yêu thích nhất tại Anh như "Kiêu hãnh và định kiến", "Lý trí và tình cảm", nhưng theo đánh giá của nhà biên kịch Andrew Davies, Jane Austen không mấy hiểu đàn ông và không biết cách miêu tả họ trong các tác phẩm của mình.

Davies là tác giả nổi tiếng của những kịch bản phim truyền hình chuyển thể từ những tiểu thuyết như Kiêu hãnh và định kiến của Jane Austen và Bleak House (Ngôi nhà hoang vắng) của Charles Dickens. Ông nói: "Nhân vật nam giới trong tác phẩm của Austen lúc nào cũng dính liền với phụ nữ. Tôi nghĩ bà không thật hiểu họ. Bà không miêu tả được những nhân vật thực sự đàn ông".

phima

Một cảnh trong phim "Lý trí và tình cảm".

Với dự án mới nhất, chuyển thể Lý trí và tình cảm của Austen thành một kịch bản phim truyền hình, Davies dự định sẽ "nắn" lại các nhân vật nam chính: "Tôi sẽ phải sửa sang lại, để họ trở nên mạnh mẽ hơn", ông nói. Một trong những nhân vật đó là Willoughby.

“Tôi phát chán lên với cảnh phụ nữ cứ đua nhau lượn lờ quanh anh ta trong các bộ phim trước", Davies nói, ám chỉ đến bộ phim do Ang Lee đạo diễn với sự tham gia của Greg Wise trong vai Willoughby.

Trong phim (Emma Thompson viết kịch bản), Willoughby xuất hiện như một kẻ Sở Khanh, lão luyện trong ngón nghề quyến rũ phụ nữ. Theo lời Davies, Willoughby chẳng khác gì diễn viên Wise trong đời thực.

Ở kịch bản mới của Davies, phim sẽ bắt đầu bằng cảnh Willoughby cưỡng hiếp cô bé 15 tuổi Elisa. "Đó mới là tính cách thực của anh ta", Davies nói.

(Nguồn: evan)