10 nhà văn được yêu thích nhất tại Anh

Không phải Shakespeare, Jane Austen hay Charles Dickens mà hai cây bút thiếu nhi Enid Blyton và Roald Dahl mới là những tác giả chiếm được cảm tình của đông đảo người đọc trong cuộc bình chọn thu hút 2.000 người tham gia.

boblyton130 Tác giả loạt truyện Famous Five dẫn đầu cuộc bình chọn. Sáng tác của Blyton từng bị phê phán là mang nặng tính phân biệt chủng tộc và giới tính. Nhưng gần đây, tác phẩm của bà ngày càng được yêu mến trở lại. Trong 40 năm cầm bút của mình, Blyton viết khoảng 700 truyện ngắn. Sách của bà đã tiêu thụ được hơn 8 triệu bản trên thế giới và vẫn tiếp tục được tái bản hàng năm.

Hai vị trí tiếp theo thuộc về Road Dahl và J.K.Rowling. Những cây bút kinh điển như Austen, William Shakespeare, Chales Dickens lần lượt xếp thứ 5, 6 và 7.

Jeff Norton, người thừa kế di sản của Enid Blyton phát biểu: “Chúng tôi rất hạnh phúc vì công chúng Anh đã bỏ phiếu chọn Blyton là nhà văn họ yêu thích nhất. Những câu chuyện của nhà văn có giá trị vĩnh hằng. Bằng chứng là tới tận bây giờ, tác phẩm của bà vẫn được đón nhận”.

10 nhà văn Anh được yêu thích nhất

1. Enid Blyton
2. Roald Dahl
3. J K Rowling
4. Jane Austen
5. William Shakespeare
6. Charles Dickens
7. J R R Tolkien
8. Agatha Christie
9. Stephen King
10. Beatrix Potter

Hà Linh

----------

Ảnh: Nhà văn Enid Blyton và các cháu gái.